วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Djembe กลองสำหรับคริสต์มาส -- คริสมาสต์ดีที่สุดของเราในทวีปแอฟริกา

คริสมาสต์เราใช้เวลาในแอฟริกายังคงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้น่ากลัว; ไม่เพียงเพราะมันเป็นจึงแตกต่างในทางที่เป็นไปได้จากทุกอื่น ๆ คริสต์มาสของชีวิตของเรา แต่เป็นเพราะเวลา soundscape ของสถานที่และ ปีที่, 1981, หุ้นส่วนและฉันได้สอนที่โรงเรียนมัธยมคาทอลิกใน Sherbro Island, แอฟริกาตะวันตกในอังกฤษตกทอดที่เหลือของเมืองแอฟริกันของฉันเรียกว่า Bonthe aka เกาะคริสต์มาส นั่นคือสิ่งที่ทุกคนเรียกว่า Bonthe เพราะส่วนใหญ่แม้ตอนนี้เมืองลอยน้ำนิ่งอย่างใดระหว่างสามเหลี่ยมปากแม่น้ำขนาดใหญ่และบึง; มันได้รับการอาณานิคมของอังกฤษครั้งยิ่งใหญ่ที่ทุกคนเดินทางไปสำหรับวันหยุดฉากงานเลี้ยงคริสต์มาส

อังกฤษและทั้งหมดของพวกเขาออก gleened ของความมั่งคั่งแอฟริกาได้รับการหายไปนานหลายสิบปีโดยมาถึงเวลาที่เรา แต่อย่างใดในช่วงคริสต์มาส, บิตของเฮ้วันเก่ากลับ : ไฟฟ้าร่างอยู่บนน้อยอีกต่อไปพบว่ามีจริงอาหาร กินและไม่น่าเชื่อความมหัศจรรย์ของเครื่องดื่มเย็นน้ำแข็งกับน้ำแข็งเย็นน้ำแข็งในขวดเย็นฉ่ำเย็นปรากฏบนทุกซอกมุม ผู้คนมีความสุขทุกคนถึงแม้ความทุกข์ทรมานของการบดเอาชนะความยากจนยังคงโทรระฆังของ'กระด้างของการเสียชีวิตทุกวัน โดยมาถึงเวลาคริสมาสต์ที่เรามีให้สวยมากขึ้นบนของเราเกิดความเบิกบานใจธรรมชาติแคนาดา

Xmas Songs

ในเดือนที่ 4 ของเราครั้งแรกที่นั่นเราได้เห็นความโหดร้ายมากคิดไม่ถึงว่าเรามาคิดว่าการแสดงออกของความสุขหรือความสุขใดจะหยาบคายเพียงและค่าเฉลี่ย แต่เมื่อมันมาถึงทัศนคติคนแอฟริกันได้เพียงเพื่อให้ห่างไกลไปข้างหน้าใด ๆ ของเรา poomwii (ชื่อเซียร์รา Leonian สำหรับพื้นบ้านสีขาว), พวกเขาจริงๆทราบวิธีการที่จะผลักดันออกไปความเศร้าโศกและเพิ่งได้รับสิทธิเข้าร่วมฉลองในทันทีเมื่อผลตอบแทนความสุขแม้ รู้ว่าการสูญเสียต่อไปในการทำลายล้างเพียงรอบมุม ใน Bonthe ในเวลาคริสมาสต์ปาร์ตี้, เต้น, เลี้ยง, ตีกลองทั้งหมดได้ ramped ขวาขึ้นด้านบนมากกว่าเสียงหัวเราะและแอฟริกาเรียกเข้าออกทุกที่ที่และร้องไห้ครวญครางและกรีดร้องได้เพียงแค่วันก่อน วันหนึ่งที่จริงผมก็ขอให้เพื่อนคนหนึ่งของครูของเราผู้เป็นเซียร์รา Leonian, วิธีการให้ทุกคนใน Bonthe ก็อาจจะกลายเป็นความสุขและดีใจอย่างรุนแรงดังนั้นในท่ามกลางปัญหาอันยิ่งใหญ่ทั้งหมดของพวกเขา

เธอกล่าวว่า"ดีใน Bonthe บางครั้งคุณเพียงแค่ต้องแกล้งมีความสุขเพราะถ้าคุณรอให้เป็นจริงแล้วจะมีโอกาสไม่มีมันเลย." ดังนั้นที่ทำให้ความรู้สึกที่ทุกคนไม่ให้หนุ่มสาวของเราการศึกษาสูงใจ แต่ก็หลงทราบในบางส่วนของจิตใจที่เรามักจะจำของเราแม้ว่าจะผ่านทศวรรษที่ผ่านมาก่อนที่เราจะเข้าใจคำเหล่านั้น มันจะไม่เป็นอะไรที่ฉันสามารถอธิบายให้คุณอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่สักวันหนึ่งคุณจะสามารถดูได้เลยและความกตัญญูของคุณจะระเบิดเช่นหมู่บ้านทั้งหมดของกลองแอฟริกัน ปาร์ตี้เป็นความรัก, กลอง, amped ขึ้นเพลงเต้นรำและ libations โต้รุ่งทุกคืน

กลองก็ดูเหมือนจะมาถึงมากขึ้นและมากขึ้นในแต่ละวัน ทุกคนเริ่มต้นตีกลองกับทุกสิ่ง กล่องไม้เก่า, อ่างพลาสติกกันพื้นดิน, เรือไวน์น้ำเต้า, หอยและกระดูกและกระป๋องดีบุกเสียทั้งหมดได้กลายเป็นจูน, cranked ขึ้นกลอง ไม่มีมือกลอง elitist อาตมาที่นี่ใน Bonthe soundscape ผลิตโดยกิจกรรมเหล่านี้มีสิทธิออกจากความเป็นจริง วิธีการสามารถกลองเพลงที่ผลิตในถังขยะสองสามร้อยบิต flotsum และเสียงที่ทรงพลังเพื่อ? มันเป็นเพียงในหัวใจและจิตวิญญาณและมือและเท้าของคนแอฟริกันที่งดงามจริงๆแล้วพวกเขาก็รู้วิธีการ'นำมันก็เหมือนคนอื่น ๆ ไม่มีในโลก พวกเขานำไปตีกลองนำมาเพื่อเต้น, นำมาไว้เพื่อความเศร้าโศกแล้วนำไปจอย บนเกาะแอฟริกันนั้นยังมีความขัดแย้งกันระหว่างความสุขและความเศร้าโศกไม่มี

ของขวัญอะไร! เพื่อให้สามารถรู้สึกถึงความสุข, สิทธิในขณะเดียวกันเป็นความเศร้าโศกเสียใจที่หมายถึงไม่สามารถและไม่ได้ป้องกันความสุข ดังนั้นในโลกที่เต็มด้วยความทุกข์ยากและทำลายล้าง, วิธีการมองชีวิตนี้อย่างแท้จริงอาจเป็นวิธีเดียวที่จะไปมันผ่านไปอย่างมีความสุขกับหัวเราะ, ความรักของคุณและการเต้นรำของคุณครบถ้วน จะมาลองทำคริสมาสต์นี้ที่เราตลอดเวลาหน้าสิ่งที่เราพิจารณาหนัก โปรดจำไว้ว่าบางครั้งคุณเพียงแค่ต้องแกล้งมีความสุขแล้วดูว่าเกิดอะไรขึ้นต่อไป ต่อไปนี้เป็นกับทุกคนที่ยังคงสามารถจัดการรอยยิ้มเพื่อยกระดับเพื่อนคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านในเทศกาลวันหยุดนี้ สันติภาพในโลก จะดีไปทั้งหมด ดรัมตอนนี้ทุกคน

Djembe กลองสำหรับคริสต์มาส -- คริสมาสต์ดีที่สุดของเราในทวีปแอฟริกา

โหลดเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น