วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Burns Night -- คู่มือเพื่อฉลองคืน Burns

Robert Burns (b. 25 มกราคม 1759 ใน Alloway, Ayrshire -- D. 21 กรกฎาคม 1796 ใน Dumfries) คือการยอมรับอย่างกว้างขวางเป็นกวีแห่งชาติของสกอตแลนด์และเป็นที่รักเป็นล้าน ๆ สำหรับบทกวีและเพลงของเขา

Burns กลางคืนมีการเฉลิมฉลองโดยทั่วไปในวันที่หรือประมาณวันที่ 25 ของเดือนมกราคมวันคล้ายวันเกิดของกวีและมีการทำเครื่องหมายแบบดั้งเดิมโดย Burns Supper

Xmas Songs

Burns Supper สามารถเป็นได้ทั้งในและนอกระบบ แต่พวกเขาเกือบจะมี แต่สิ่งเหล่านี้เหมือนกัน : อาหารของ haggis neeps และ tatties, drams ไม่กี่ของวิสกี้และแขกผู้มีประดับไว้ในอุปกรณ์ที่ดีที่สุดผ้าตาหมากรุก

Burns Supper แบบดั้งเดิมมักจะเริ่มต้นด้วยท่อในของผู้เข้าพัก (แม้ว่าในโอกาสที่เป็นทางการน้อยลงบางเพลงสกอตแบบดั้งเดิมจะทำงานเพียงเช่นกัน) ก่อนที่ประธานต้อนรับบุคคลทั่วไปและนำเสนอความบันเทิงสำหรับตอนเย็น

Selkirk เกรซ, กลอนสั้นเป็นอ่านแล้วก่อนอาหารให้บริการ มันมักจะอ่านในสก็อต (แต่ก็จะยังมักจะถูกพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษเกินไป.)

"บางเนื้อ hae และพุทธรักษากิน
และบางคนกินตั้งที่ต้องการใช้
แต่เรา hae เนื้อสัตว์และเราสามารถกิน
และแซพระเจ้าจะ thankit."

จากนั้นมาหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของเย็น -- haggis นี้จะมักจะได้รับการประปาใน (และอาจยังมาพร้อมกับวิสกี้แบริ่งใครบางคน) 'ที่อยู่เพื่อ Haggis'จะถูกอ่านจบแล้วกับผู้อ่านเพิ่ม haggis ที่บรรทัดสุดท้าย"Gie haggis เธอ!"และแขกผู้มี applauding

หลังจากมื้ออาหารซึ่งอาจยังรวมถึงของหวานแบบดั้งเดิมเริ่มต้นเช่นซุประกา - A - leekie, และแบบสกอตเช่นเกี๊ยว Clootie หรือ Cranachan, ความบันเทิงยามเย็นที่จะเริ่มต้น บ่อยครั้ง'Burns บทกวีและเพลงจะคุณสมบัติหรือสกอตนักดนตรีและนักเต้นอาจถูกขอให้ดำเนินการ

ขั้นตอนต่อไปของพิธีคือ'หน่วยความจำอมตะ'ซึ่งตอนเย็นของลำโพงหลักเล่าชีวิตของโรเบิร์ต Burns, มักจะทำกับบิดสีสันและอารมณ์ดี มันจะสามารถสรุปได้ด้วยจริงใจขนมปังปิ้ง :"หน่วยความจำในการเป็นอมตะของโรเบิร์ต Burns.

ถัดมาหนึ่งในไฮไลท์ของเย็น,'ยกแก้วให้ Lassies'ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อผู้หญิงสรรเสริญในโลกวันนี้ จะทำในลักษณะอารมณ์ดีเสมอ (และจะเกือบเสมอกล่าวถึงบางส่วนของการแสดงในห้องเหล่านั้น) ผู้หญิงของหลักสูตรของพวกเขาได้รับโอกาสที่จะตอบกลับด้วย

เย็นแล้วจบลงด้วยคะแนนเสียงขอบคุณก่อนที่จะปิดด้วยการกระทำของคนที่อายุ, Auld Lang Syne

Burns Night -- คู่มือเพื่อฉลองคืน Burns

เพลงใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น